Tin tức

Đăng ký hộ kinh doanh cá thể và những điều cần biết

- Hộ kinh doanh cá thể là gì? Hộ kinh doanh cá thể đóng loại thuế gì? Hộ kinh doanh cá thể đăng ký ngành nghề kinh doanh gì? Được phép sử dụng bao nhiêu lao động? Đăng ký kinh doanh hộ cá thể ở đâu? Thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể là ra sao? Những điều cần biết khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể là gì? Ai cần phải đăng ký hộ kinh doanh cá thể? ..v..v.. - Bạn đã nắm được những quy định về hộ kinh doanh cá thể chưa? Sau đây Tâm Lộc Phát sẽ giải đáp nhưng thắc mắc trên
24/03/2023 Xem thêm

Rủi Ro Khi Nợ Thuế Của Doanh Nghiệp Là Gì?

Tại Việt Nam, việc nợ Thuế thường hay diễn ra, một phần lớn là do thói quen của các Doanh nghiệp khi ứng xử với Thuế. Vậy rủi ro khi nợ thuế của doanh nghiệp là gì? Nhà nước áp dụng những chế tài gì cho Doanh nghiệp nợ thuế?
23/03/2023 Xem thêm

Cảnh báo về việc quy định cập nhật thông tin Căn cước công dân

Thời gian gần đây, Tổng cục Thuế nhận được phản ánh có một Trung tâm/ nhóm hỗ trợ của Tổng cục Thuế gửi thông báo: “Chậm nhất ngày 31/3/2023, doanh nghiệp phải hoàn thành thủ tục cập nhật CCCD gắn chip cho người đại diện theo pháp luật trên Đăng ký kinh doanh và có thu phí từ vài trăm đến vài triệu đồng.
22/03/2023 Xem thêm

Tiền lương, tiền công có thể bị khấu trừ nếu nợ thuế, trốn thuế

Căn cứ theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019 thì người nợ thuế, trốn thuế có thể bị áp dụng một trong các biện pháp cưỡng chế về thuế là khấu trừ một phần tiền lương, tiền công hoặc thu nhập.
22/03/2023 Xem thêm

Cách xử lý hóa đơn điện tử khi bị sai sót

Đến thời điểm hiện tại, 100% tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Mặc dù giúp hạn chế được nhiều sai sót không đáng có so với hóa đơn giấy nhưng việc mắc phải những lỗi sai trong lúc lập hóa đơn điện tử là điều không thể tránh khỏi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những cách xử lý hóa đơn điện tử viết sai theo từng trường hợp cụ thể để áp dụng những điều chỉnh theo đúng quy định.
21/03/2023 Xem thêm

Giám đốc cho công ty vay tiền có tính thuế không?

Giám đốc cho công ty vay tiền? Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp sẽ cần phải vay vốn và vấn đề này có thể giải quyết thông qua việc giám đốc cho doanh nghiệp vay. Đa phần các doanh nghiệp lại nghĩ rằng việc vay vốn này không cần phải trả lãi suất và Giám đốc cũng không bị tính thuế TNCN từ thu nhập cho vay này. Điều này có thực sự đúng??
21/03/2023 Xem thêm

Vay mượn tiền giám đốc có phải là giao dịch liên kết không?

Công ty kinh doanh bị lỗ nên có vay tiền của giám đốc để chi trả các khoản chi phí trong kỳ (giám đốc là người được chủ doanh nghiệp thuê về quản lý), giao dịch này có phải là giao dịch liên kết không? Nếu là giao dịch liên kết thì cách kê khai như thế nào?
20/03/2023 Xem thêm
Đăng ký nhận tinĐăng ký nhận tin

Đăng kí để nhận được những tin tức mới nhất từ Tâm Lộc Phát