Một cá nhân đứng tên hai giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được không?

Ngày đăng: 15/06/2023 09:13 AM

    MỘT CÁ NHÂN ĐỨNG TÊN HAI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP ĐƯỢC KHÔNG?

    Hiện nay cùng với quá trình phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế với những yêu cầu đặt ra theo thời gian, các quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh đã và đang ngày càng được hoàn thiện để đáp ứng tốt nhu cầu yêu cầu của cá nhân, pháp nhân (Tổ chức,...) với muốn thành lập các loại hình doanh nghiệp.

    ???? Trong bài viết dưới đây, Dịch Vụ Tư Vấn Kế Toán Tâm Lộc Phát sẽ giúp quý Khách hàng hiểu rõ hơn về quy định pháp luật về người đại diện theo Pháp luật của Doanh nghiệp.

    1️⃣ Người đại diện theo Pháp luật của Doanh nghiệp

    Đại diện là việc cá nhân, pháp nhân (sau đây gọi chung là người đại diện) nhân danh và vì lợi ích của cá nhân hoặc pháp nhân khác (sau đây gọi chung là người được đại diện) xác lập, thực hiện giao dịch Dân sự.

    Căn cứ vào khoản 1 và khoản 2 Điều 12 Luật Doanh nghiệp 2020 về người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp quy định:

    “1. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách người yêu cầu giải quyết việc dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

    2. Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Nếu công ty có nhiều hơn một người đại diện theo pháp luật thì Điều lệ công ty quy định cụ thể quyền, nghĩa vụ của từng người đại diện theo pháp luật. Trường hợp việc phân chia quyền, nghĩa vụ của từng người đại diện theo pháp luật chưa được quy định rõ trong Điều lệ công ty thì mỗi người đại diện theo pháp luật của công ty đều là đại diện đủ thẩm quyền của doanh nghiệp trước bên thứ ba; tất cả người đại diện theo pháp luật phải chịu trách nhiệm liên đới đối với thiệt hại gây ra cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về dân sự và quy định khác của pháp luật có liên quan.”

    Doanh nghiệp phải luôn đảm bảo có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam.

    2️⃣ Giấy chứng nhận Đăng ký Doanh nghiệp

    Giấy chứng nhận Đăng ký Doanh nghiệp là điều kiện cần và đủ để cho cá nhân/tổ chức hoạt động trong một ngành nghề kinh doanh có điều kiện nhất định được phép hoạt động kinh doanh hợp pháp. Giấy chứng nhận Đăng ký Doanh nghiệp là chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở kinh doanh đó và là cơ sở giúp cho cơ quan quản lý nhà nước quản lý trật tự xã hội về điều kiện kinh doanh được dễ dàng hơn.

    3️⃣ Giấy chứng nhận Đăng ký Doanh nghiệp để làm gì?

    Mục đích chính của việc tồn tại Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp là để quản lý các công việc kinh doanh của cơ sở kinh doanh. Nhà nước bắt buộc các cơ sở kinh doanh phải hoàn thành thủ tục hành chính đó là đăng ký giấy phép kinh doanh. Chỉ khi đã đăng ký và đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì hình thức kinh doanh đó mới được xem là hợp pháp.

    Với mục đích nêu trên, chắc chắn bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của giấy phép kinh doanh cũng như có câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi giấy phép kinh doanh để làm gì?

    4️⃣ Một người có thể đứng tên trên hai giấy phép kinh doanh được không?

    Giấy phép kinh doanh là loại giấy tờ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép cá nhân, doanh nghiệp sở hữu nó tiến hành một hoặc một số hoạt động kinh doanh trong một số lĩnh vực.

    Một người hoàn toàn có thể là đứng tên một hoặc nhiều công ty. Việc đứng tên hai hay nhiều công ty được pháp luật thừa nhận với danh nghĩa là người đại diện theo pháp luật cho công ty.

    ????  Đến ngay với Dịch Vụ Tư Vấn Kế Toán Tâm Lộc Phát bạn sẽ được hỗ trợ chi tiết các bước từ trước đến sau khi thành lập doanh nghiệp và đặc biệt nhất là chi phí vô cùng ưu đãi.

     

     

     

     

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN KẾ TOÁN TÂM LỘC PHÁT

    Địa chỉ: 23/5/2 TA16, Phường Thới An, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Hotline: 0917.51.82.86 hoặc 0908.36.91.55

    Email: huong.tamlocphat@gmail.com

    Website: https://ketoantrongoihcm.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/dichvuketoanTAMLOCPHAT/

    Đăng ký nhận tinĐăng ký nhận tin

    Đăng kí để nhận được những tin tức mới nhất từ Tâm Lộc Phát